Mô tả công việc
• Tuân thủ theo đúng các bước trong bộ Quy trình xử lý chứng từ hàng xuất của phòng ban.
• Theo dõi, tư vấn và liên hệ với khách hàng và các bên liên quan để chuẩn bị hoặc cấp phát các chứng từ cần thiết đúng thời hạn (như: vận đơn, LOI, giấy ủy quyền,...)
• Tiến hành khai báo AMS /ISF / ACI / EMNF /AFR ,... đúng hạn và theo dõi và cập nhật kết quả khai báo kịp thời
• Theo dõi và cập nhật tiến độ lô hàng, tư vấn và xử lý các vấn đề phát sinh cho đến khi lô hàng hoàn tất toàn bộ thủ tục và chi phí tại cảng đích
• Làm việc với các bên liên quan như: Đại lý, hãng tàu, hãng bay, cảng, kho, vendor...để theo dõi tình hình hàng hoá, chi phí và các vấn đề khác liên quan đến hàng hoá.
• Liên kết các phòng ban khác để chuẩn bị bộ hồ sơ thanh toán, debit thu khách,... Lập đề nghị thanh toán cho các bên liên quan và gửi debit xuất hóa đơn cho phòng kế toán
• Phối hợp với các phòng ban liên quan để xử lý các lô hàng sử dụng đa dịch vụ của công ty
• Làm báo cáo và thực hiện công việc theo yêu cầu của quản lý
Yêu cầu công việc:
• Tốt nghiệp các trường Đại học, Cao Đẳng chuyên ngành ngoại thương, kinh tế, xuất nhập khẩu hoặc các ngành liên quan.
• Kinh nghiệm: ít nhất 1 năm ở vị trí tương đương.
• Ưu tiên có kinh nghiệm tuyến Mỹ, Canada
• Tiếng Anh thành thạo, hiểu biết về lĩnh vực vận tải biển và xuất nhập khẩu…
Nhiệt tình, nhnhạy bén, khả năng giao tiếp tốt,kiên trì và chịu được áp lực công việc.
Quyền lợi được hưởng:
- Lương: Lương cơ bản + hoa hồng theo doanh số + phụ cấp + Thưởng năm + lương tháng 13
- Được tham gia đào tạo nâng cao nghiệp vụ, du lịch hàng năm.
- Môi trường làm việc trẻ trung, năng động, công bằng, là cơ hội để học hỏi và phát triển sự nghiệp.
- Khả năng chịu được áp lực công việc
- Thời gian làm việc: Giờ hành chính từ thứ 2 - Thứ 6 hàng tuần
- Hình thức làm việc: Toàn thời gian
- Số lượng cần tuyển: 01 người
- Thời gian bắt đầu làm việc : nhận việc ngay.